Phân khúc bất động sản nào “hot” trong năm 2018?

2017 được đánh giá là năm sôi động của hoạt động giao dịch bất động sản. Vì vậy, nhiều người tự hỏi rằng, năm 2018 nên tham gia như thế nào vào thị trường này?

Tờ Thời báo kinh doanh trích ý kiến của ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, cho rằng 2018 là năm bản lề để bất động sản tăng trưởng vượt bậc, sẽ có sự chuyển hướng mạnh sang phân khúc có giá vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu thật của đa số người thu nhập thấp và trung bình tại đô thị. Ông Châu cũng tin rằng việc tăng giá cục bộ đất nền đã dừng lại và riêng tại TP.HCM, bất động sản sẽ phát triển nhất ở hướng Đông.

Đồng quan điểm, ông Quách Xuân Tùng – Viện Kinh tế Tài chính, cũng nhận định năm nay các căn hộ 1 – 2 phòng ngủ, giá 1 – 2 tỷ đồng vẫn sẽ là phân khúc chủ đạo với thanh khoản tốt. Vì vậy, ở phân khúc cao cấp, nhiều DN hiện cũng đang phải tìm cách hạ giá bán. Nguồn cung cao cấp được dự báo vẫn sẽ tăng nhưng chậm lại và có sự tái cấu trúc mạnh.

Còn theo bà Vũ Thị Đào, cũng đến từ Viện Kinh tế Tài chính, năm 2018 giá thuê văn phòng tại các khu trung tâm có xu hướng tăng cao do không chỉ thuận tiện mà còn phản ánh thương hiệu doanh nghiệp. Khu vực trung tâm với các tòa nhà hạng A sẽ được nhiều khách thuê quan tâm, đặc biệt là các công ty đa quốc gia.

Ngoài ra, một mặt hàng được tranh luận rất nhiều năm 2017 là phân khúc condotel. Nhiều ý kiến cũng tin rằng condotel sẽ vẫn tăng trưởng nóng, tuy nhiên cần phải có nhà quản lý vận hành chất lượng thì phân khúc này mới phát triển tốt.

Trước thực tế thị trường sẽ tiếp tục hấp dẫn và tăng trưởng, một số ý kiến lại lo ngại về khả năng hình thành bong bóng bất động sản trong năm nay.

Theo tờ Đại biểu Nhân dân, điều này khó có thể xảy ra do ngày càng có sự điều chỉnh kịp thời và hiệu quả của nhà nước. Các DN cũng đang theo xu hướng tái cơ cấu đầu tư, định hình lại sản phẩm cho phù hợp nhu cầu thị trường. Các nhà đầu tư thứ cấp cũng ngày càng tỉnh táo, am hiểu thị trường hơn.

Theo vtv.vn