Phong cách sống khoẻ Wellness: Xu hướng mới trong bất động sản nghỉ dưỡng

Lần thứ 4 đại dịch Covid-19 quay trở lại Việt Nam khiến cho mọi hoạt động của người dân và nền kinh tế bị ảnh hưởng sâu sắc. Theo đó hàng loạt tỉnh thành đang trong quá trình giãn cách xã hội, làm thay đổi dần lối sống của nhiều người. Khi đó căn nhà lại là trung tâm của mọi sinh hoạt, học tập, làm việc và giải trí của cả gia đình. Từ đó mọi người nhìn nhận lại giá trị sống và sẵn sàng “rút hầu bao” để mua một không gian sống rộng rãi, thoáng đãng và lành mạnh vì sức khoẻ.

Xu hướng "sống khoẻ" với nhiều mảng xanh và không gian dành cho sinh hoạt trong gia đình
Xu hướng sống khoẻ Wellness với nhiều mảng xanh và không gian dành cho sinh hoạt trong gia đình

Khảo sát xu hướng người mua nhà trong năm 2020

Theo cuộc khảo sát trên toàn cầu vào năm 2020 – Global Buyer Survey của Knight Frank cho thấy có 26% phản hồi cho biết họ muốn sở hữu second home sau tác động của đại dịch. Trong đó phong cách sống wellness được đặc biệt quan tâm khi có khoảng 45% phản hồi cho thấy người mua muốn second home đa dạng không gian với mặt nước trước nhà, cùng 66% phản hồi rằng họ muốn có những khu vườn, không gian bên ngoài rộng thoáng, hướng đến giá trị sức khoẻ người sở hữu.

Thực tế, thị trường second home đã có những thay đổi trong thập kỷ qua và chỉ thực sự “bùng nổ” vào những năm gần đây bởi thị hiếu thị trường xoay chiều. Theo báo cáo Second Homes Spotlight 2019 của Savills, second home bên bờ biển hoặc gần biển là ưu tiên quan trọng nhất ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng.

Với thị hiếu này, Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn với tiềm năng về tự nhiên thuận lợi, hệ sinh thái phong phú, những bãi biển xinh đẹp với đường bờ biển dài 3.260 km (hiện xếp 27 thế giới), cùng với đó là hàng loạt dự án trải dài dọc theo các cung đường biển.

Những dự án gần bãi biển tại Việt Nam đang là xu thế Second home của nhà đầu tư
Những dự án gần bãi biển tại Việt Nam đang là xu thế “Second Homes” của nhà đầu tư

Venezia Beach một trong những dự án nổi bật tại biển Hồ Tràm trong năm 2021

Nổi bật có Hồ Tràm – Bình Châu, cung đường resort được bao quanh bởi một bên là rừng nguyên sinh hơn 11.000ha, một bên là biển, hiện là nơi “đổ bộ” của các nhà vận hành quốc tế. Đáng kể là sự đầu quân đầu tiên của Marriott International, vận hành cho khối khách sạn 5 sao và Best Western International, Inc. vận hành cho khối sản phẩm thấp tầng thuộc dự án Venezia Beach – Luxury Residences & Resort, do Hưng Vượng Developer phát triển.

Dự án Venezia Beach có vị trí đẹp tại Hồ Tràm - Bình Châu xứng đáng đáp ứng tiêu chuẩn Wellness sống khoẻ
Venezia Beach là dự án có vị trí đẹp tại Hồ Tràm – Bình Châu xứng đáng đáp ứng tiêu chuẩn Wellness sống khoẻ

Venezia Beach được phát triển theo chuẩn phong cách sống wellness với 14 cụm tiện ích cảnh quan hướng đến việc phát triển toàn diện sức khoẻ thể chất lẫn tinh thần. Sự cân bằng giữa yếu tố “động” và “tĩnh” được thể hiện rõ nét ở các phân khu chức năng.

Cư dân và khách hàng của Venezia Beach sẽ nhận “đặc quyền” luôn được sống trong không gian xanh mát, có thể tiếp cận với hệ thống 3 mặt nước tự nhiên từ biển – sông – kênh đào nhờ ưu thế diện tích mặt nước lớn nhất khu vực của dự án. Các địa điểm như hồ cảnh quan, đường dạo bộ, suối cảnh quan, tháp vọng cảnh Venezia, điểm thư giãn trên nước, điểm ngắm cảnh ven sông… là không gian thưởng cảnh hấp dẫn và gần gũi với thiên nhiên.

Theo ông Lê Chí Hùng Việt, giám đốc điều hành Hưng Vượng Developer, ngoài đầu tư vào những giá trị hữu hình, chất lượng dịch vụ, Venezia Beach đặc biệt chú trọng giá trị về mặt cảm xúc, trải nghiệm khách hàng.

Dự án được ra mắt và công bố vào tháng 04/2021 vừa qua
Dự án được ra mắt và công bố vào tháng 04/2021 vừa qua

Bên cạnh đó, Venezia Beach còn được lòng giới đầu tư bởi lợi ích kép đến từ khả năng sinh lời. Điều này giúp xu hướng chọn second home đa năng, đáp ứng đa dạng nhu cầu của giới đầu tư như Venezia Beach trở thành lựa chọn hoàn hảo.

Theo ông Việt, với việc Best Western International, Inc. tham gia vận hành trong giai đoạn đầu tiên, lợi nhuận cho thuê cam kết mang lại tối thiểu 5%/năm trong 5 năm. Và lợi nhuận sẽ không dừng lại ở 5% mà có thể luỹ tiến lên khoảng 30% từ tiềm lực nội khu và ngoại khu của dự án.

Theo khảo sát của Savills thực hiện trên 8 thị trường lớn ở châu Âu và Mỹ, với hình thức cho thuê của bất động sản nghỉ dưỡng hàng hiệu, tỷ suất sinh lời lên đến 6.4%/năm. Bất động sản hàng hiệu tại các thành phố lớn thường có nhu cầu thuê hoặc công suất thuê cao nhưng với khách sạn, resort nghỉ dưỡng, mô hình này mang lại giá cho thuê và giá bán cao hơn nhờ vào hệ thống tiện ích đi kèm như hồ bơi riêng, không gian ngoài trời, vườn nhà và các điểm tham quan lân cận.

Venezia Beach đang được phát triển phù hợp với xu hướng thị trường trong việc đem cuộc sống khỏe đồng thời tạo lợi nhuận lâu bền, theo nhận định của nhiều chuyên gia đầu tư trong ngành.